Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Cận cảnh tàu sân bay USS George Washington

Cận cảnh tàu sân bay USS George Washington
Máy bay chiến đấu F18 có hệ thống điều khiển cất cánh hiện đại nên khi phóng lên phi công không được điều khiển, mọi việc do máy tính của máy bay làm, sau 2-3 giây, máy bay rời khỏi đường băng thì phi công mới được quyền điều khiển máy bay.
Một nữ quân nhân Mỹ và những chiếc móc xích trên vai. Những móc này sẽ hỗ trợ máy bay hạ cánh.
Khi hạ cánh, máy bay hạ dần độ cao và thả ra một cái móc, nó sẽ móc vào một trong bốn sợi cáp căng ngang trên đường băng và sẽ bị giằng lại trong vài giây. Phi công phải hạ cánh trong tình trạng động cơ chạy hết công suất (ngược lại với hạ cánh trên đường băng mặt đất) vì trong trường hợp máy bay tóm trượt cả 4 sợi cáp thì nó vẫn còn đủ động lực để cất cánh ngay lập tức và vòng lại tìm cách hạ cánh sau.
Và đây là một chiếc phi cơ đã được móc sắt giữ lại trên đường băng.
Một phi công vừa hạ cánh thành công.
Bên trong phòng điều khiển đường băng của tàu sân bay USS George Washington. Đã có lúc người Mỹ tìm cách lập trình máy tính cho việc điều hành đường băng, nhưng không có chương trình máy tính nào đủ thông minh cả, nên cuối cùng thì cách điều khiển thô sơ này vẫn là hiệu quả nhất.
Ở đây, họ dùng các mô hình máy bay, dùng các đinh ghim và ốc sơn màu để thể hiện tình trạng máy bay. Một con ốc màu tím đặt trên máy bay nghĩa là nó đang được nạp nhiên liệu, cái ghim màu đỏ có nghĩa nó đang được lắp bom hoặc tên lửa.
Mỗi vị khách đến tham quan USS George Washington đều được tặng một "chứng nhận" là đã cất/hạ cánh trên tàu sân bay. Trong ảnh, các sĩ quan trên tàu trao bằng chứng nhận cho thành viên đoàn tham quan. Người đứng thứ ba (trái sang) là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Michalak.
Chuyến thăm này, cùng hàng loạt hoạt động hợp tác giữa hạm đội 7 Mỹ với hải quân Việt Nam, là nhằm kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Source: ( vnexpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét